15 ngôi nhà Việt xôn xao trên báo nước ngoài.

Đó là những biệt thự, tòa nhà với kiến trúc độc đáo và ấn tượng của Việt Nam từng khiến báo Tây sửng sốt.




1. Tạp chí Archdaily đăng tải những hình ảnh đẹp ngỡ ngàng của biệt thự vùng ngoại ô TP HCM. Toàn bộ thiết kế toát lên dáng vẻ hiện đại với không gian mở, chan hòa với thiên nhiên, làm giảm đi vẻ khô khan vốn có của kết cấu bê tông, cốt thép.



2. Căn biệt thự theo phong cách nhà cổ ở TP HCM này đã gây ấn tượng mạnh trên tờ The Wall Street Journal (Mỹ). Bà Joelle Daumas Snowball và chồng, ông Kevin Snowball xây biệt thự này ở một vùng nông thôn gần TP HCM vào năm 2009. Đôi vợ chồng đã bỏ ra một năm để xem xét mặt bằng trước khi bắt đầu quá trình thi công kéo dài 8 tháng.



3. Ngôi nhà M11 nằm ở quận Thủ Đức, TP HCM xuất hiện trên tờ Archdaily. Công trình được xây dựng với các vật liệu chính là gỗ và đá, tạo không gian thoáng đãng, yên bình. Công trình nhà ở này được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Việt Nam a21 studio.



4. Trang web về kiến trúc nổi tiếng Homedit đã liệt kê tòa nhà Stone House ở Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam vào top những tòa nhà với mái phủ thảm thực vật xanh độc đáo nhất thế giới. Công trình này gây ấn tượng với thiết kế và hình dạng khác thường của nó. Ngôi nhà là một dự án được phát triển bởi công ty kiến trúc Việt Võ Trọng Nghĩa. Tọa lạc trong một khu vực dân cư yên tĩnh, tòa nhà này trở nên nổi bật với cấu trúc hình xuyến



5. Công trình đạt giải cao nhất hạng mục nhà ở 2014 do tạp chí kiến trúc Mỹ nổi tiếng là Archdaily tổ chức đã thuộc về dự án Nhà Bình Thạnh của KTS Võ Trọng Nghĩa. Dự án này đã vượt qua 1.500 công trình để giành được chiến thắng.



6. Nhà hàng tre Bamboo Wing thuộc Flamingo Đại Lải Resort năm 2011 đã đoạt giải thưởng kiến trúc IAA của Mỹ. Đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những công trình kiến trúc và quy hoạch đô thị xuất sắc nhất thế giới trong năm. Dự án là một khu nghỉ dưỡng, có cảnh quan thơ mộng, những biệt thự sang trọng và lịch lãm.



7. Công trình “House for Trees” (Nhà phủ xanh) của kiến trúc sư Việt Nam Võ Trọng Nghĩa đã được vinh danh tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2014. Liên hoan Kiến trúc Thế giới là một trong những chương trình giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực kiến trúc. Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã vinh dự nhận được 3 giải thưởng ở các hạng mục kiến trúc khác nhau, trong đó có Nhà phủ xanh.



8. Nhà hàng Sơn La và công trình Đại học FPT của KTS Võ Trọng Nghĩa lần lượt giành giải ở hạng mục Khách sạn, nghỉ dưỡng và ở hạng mục Giáo dục tương lai tại Liên hoan kiến trúc thế giới 2014. Ảnh: Công trình ĐH FPT tọa lạc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.



9. Nhà hàng Sơn La nằm trong tổ hợp thương mại của một khu có tiềm năng về kinh tế của tỉnh Sơn La. Công trình Son La Complex được hoàn thành tháng 1/2014, công trình được xây dựng trên diện tích 14.000m2 bằng những vật liệu địa phương, gồm tre luồng và đá chẻ.



10. Tờ Business Insider (Mỹ) công bố danh sách những tòa nhà mới với kiến trúc đẹp nhất thế giới, trong đó có Công trình đoạt giải cao nhất tại Liên hoan chính là Nhà Nguyện (ảnh) của công ty kiến trúc a21studio, ở TP HCM, Việt Nam. Đồng thời, ngôi nhà này cũng giành giải công trình dân sự và cộng đồng đẹp nhất.



11. Ngôi Nhà Xanh - Green Renovation ở Hà Nội của kiến trúc sư Việt Nam Võ Trọng Nghĩa mới đây được giới thiệu trên chuyên trang kiến trúc Dezeen. Lo ngại về sự phát triển đô thị nhanh chóng của Việt Nam, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã giúp một căn nhà 15 năm tuổi vốn tối tăm, ẩm thấp ở trung tâm thành phố Hà Nội dường như được hồi sinh với những thay đổi về cây xanh và ánh sáng.



12. Công trình quán café Gió và Nước của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa cũng từng xuất hiện trên tờ Archdaily. Đây là công trình kiến trúc đầu tiên sử dụng nguyên lý khí động học tại Việt Nam. KTS Võ Trọng Nghĩa sử dụng gió tự nhiên, gió từ hồ và nước hồ để làm mát không gian bên trong, vì vậy, không cần phải sử dụng hệ thống thông hơi, điều hòa.



13. Tòa nhà Salvaged Ring tại Nha Trang, Việt Nam, được thiết kế bởi Công ty thiết kế a21studio đã lọt danh sách 20 công trình độc đáo có tiềm năng đạt giải thưởng kiến trúc thế giới năm 2014 do tờ Business Insider (Mỹ) công bố.



14. Điểm nhìn ấn tượng hướng ra bãi biển. Căn biệt thự rộng hơn 1.000 m2 được công ty MM++ Architects thiết kế, nằm ở Mũi Né (Bình Thuận), một điểm du lịch biển tuyệt đẹp của Việt Nam.



15. Căn biệt thự 3 tầng kiểu Pháp ở Đà Lạt của bà Lê Ngọc Khánh Tâm đã gây sốt trên tờ Wall Street Journal của Mỹ. Nó có kiến trúc nội thất mang đậm phong cách Pháp, có hướng nhìn tuyệt đẹp ra những rặng núi và đồi thông xung quanh.


tags: 15 ngoi nha viet xon xao tren bao nuoc ngoai




























































0 nhận xét:

adsen 1

Video Thiết Kế Đẹp - Các Dự Án Đã Thực Hiện